***Trường Tiểu học Chính Mỹ thuộc xã Chính Mỹ - huyện Thuỷ Nguyên - thành Phố Hải Phòng, tiền thân là trường cấp 1, 2 xã Chính Mỹ thành lập từ tháng 8 năm 1957 với diện tích hơn 3900 m2,. Năm 1993 trường chính thức mang tên trường Tiểu học Chính Mỹ.
***Khi mới tách trường, trường còn biết bao khó khăn về cơ sở vật chất. Phòng học không đáp ứng được nhu cầu học tập ngày càng cao của học sinh, cơ sở vật chất lớp học còn thiếu thốn quá nhiều, không có phòng học bộ môn, phòng chức năng. Trải qua 65 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, Đảng, chính quyền địa phương, Ngành Giáo dục và Đào tạo và sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức cá nhân, các bậc phụ huynh tâm huyết hết lòng ủng hộ cho sự nghiệp giáo dục, cơ sở vật chất nhà trường không ngừng xây dựng và hoàn thiện. Năm học 2020 - 2021 nhà ttrường tiếp nhận cơ sở mới và đưa vào hoạt động. Các phòng học và phòng chức năng được xây mới đảm bảo về số lượng, diện tích và ánh sáng, đáp ứng cho công tác giảng dạy, học tập và sinh hoạt của học sinh và đạt các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất trường chuẩn Quốc gia. Đến nay trường Tiểu học Chính Mỹ có đầy đủ các phòng: Khối phòng hành chính quản trị. Khối phòng học tập. Khối phòng hỗ trợ học tập. Khối phụ trợ. Khối phục vụ cho hoạt động thể dục thể thao. Khối phòng phục vụ sinh hoạt với tổng diện tích là 10 350,48 m2.
*** Trường đóng trên địa bàn của xã với nhiều khó khăn về kinh tế nhưng từng bước đã khẳng định được uy tín, chất lượng. Nhiều năm gần đây nhà trường được công nhận danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, được Uỷ ban nhân dân Huyện Thuỷ Nguyên tặng Giấy khen.
***Tổ chức chi bộ Đảng của nhà trường liên tục đạt cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh xuất sắc, giữ vai trò hạt nhân lãnh đạo trong toàn bộ hoạt động của nhà trường. Các tổ chức: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên, Ban đại diện cha mẹ học sinh đều hoạt động tích cực, góp phần cùng nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Liên đội TNTPHCM liên tục đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc, được Huyện đoàn, Thành đoàn công nhận.
***Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ giáo viên đạt trên chuẩn, tương đối đồng đều về chuyên môn nghiệp vụ, năng động, sáng tạo và tâm huyết với nghề, luôn đạt thành tích cao trong giảng dạy . Năm học 2019 - 2020, có 03 đồng chí được công nhận danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, 23 đồng chí được công nhận danh hiệu LĐTT. Năm học 2020 - 2021 có 02 đồng chí được đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố . 04 đồng chí được nhận danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, 22 đồng chí được công nhận là LĐTT,. Năm học 2021 – 2022 có 01 đồng chí được nhận bằng khen cấp thành phố, 03 đồng chí đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở và 16 đồng chí đạt danh hiệu lLĐTT. Hiện tại nhà trường có tất cả 40 cán bộ - giáo viên - nhân viên ( gồm 2 cán bộ quản lí, 34 giáo viên, 4 nhân viên phục vụ ). Đội ngũ cán bộ, giáo viên đạt 97,2 % trình độ chuẩn ( còn 2,8 % chưa đạt do có độ tuổi cao - về nghỉ hưu năm 2023 ). Có 4 đồng chí tiếp tục theo học các lớp thạc sỹ để nâng chuẩn ). Đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường tuy còn thiếu về số lượng nhưng chất lượng ngày càng được nâng cao đáp ứng được nhu cầu đổi mới trong công tác giảng dạy của nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo hiện nay.
Chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng giáo dục toàn diện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu các bộ môn là các hoạt động mũi nhọn được nhà trường chú trọng chỉ đạo. Bên cạnh đó việc quan tâm bồi dưỡng những học sinh chậm tiến cũng được nhà trường đề ra và chỉ đạo quyết liệt. Hàng năm, chất lượng giáo dục của nhà trường tương đối ổn định và ngày càng được nâng cao; Tỷ lệ học sinh chuyển lớp luôn đạt trên 99%, chuyển cấp luôn đạt 100%. Trong đó sinh được khen thưởng ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện, học sinh tiêu biểu có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện luôn đạt khoảng 60%, cháu ngoan Bác Hồ đạt trên 80%. Nhiều lớp học được đánh giá là lớp có phong trào, nền nếp, chất lượng tốt. Việc phát triển năng lực học sinh ngày càng được quan tâm và nâng cao.
Nhà trường luôn thực hiện tốt các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Cán bộ , giáo viên, nhân viên luôn thực hiện tốt các quy tắc ứng xử trong nhà trường.
Tập thể cán bộ - giáo viên –nhân viên nhà trường quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tăng cường công tác phối kết hợp để xây dựng “ trường học hạnh phúc ”.